Ad Code

Responsive Advertisement

Chương trình phát triển du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn


Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tiến hành cuộc tọa đàm về phát triển du lịch cộng đồng tại Cầu Ngói Thanh Toàn – nơi được tổ chức JICA chọn triển khai dự án. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, lãnh đạo thị xã Hương Thủy, xã Thủy Thanh, chuyên gia của JICA, cùng người dân địa phương và các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

Chương trình phát triển du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn

Cầu Ngói Thanh Toàn trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước thông qua các doanh nghiệp lữ hành du lịch, nhất là mỗi kỳ Festival Huế. Điểm du lịch làng quê này được đầu tư cơ sở hạ tầng, người dân địa phương được tập huấn cách làm du lịch và có thu nhập thêm từ các dịch vụ. Tuy vậy , đến nay một số ít hộ dân có hợp đồng với các doanh nghiệp du lịch mới được hưởng lợi, nhiều điểm tham quan chưa được khai thác, kết nối tour, nhiều khách du lịch không đi theo tour còn chưa biết thông tin các dịch vụ tại điểm du lịch này, hiệu quả mang lại từ du lịch chưa cao…
Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu được nghe đại diện Ban điều phối dự án du lịch Cầu Ngói Thanh Toàn trình bày kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực nông thôn Cầu Ngói Thanh Toàn, trong đó chú trọng về phân tích khả năng phát triển điểm du lịch này và các phương án cải thiện tốt hơn. Theo kế hoạch và lịch trình sẽ thiết lập văn phòng quản lý Du lịch của làng và thiết lập tổ chức Nhóm quản lý du lịch cho cộng đồng; tập trung khai thác các tài nguyên du lịch thành sản phẩm du lịch; mở rộng người dân tham gia làm du lịch; khuyến khích sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp lữ hành, nhà khai thác dịch vụ về cung cấp thông tin điểm đến và nguồn khách; cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm từ địa phương; kế hoạch tổ chức các đoàn Fam trip, Fam Tour để đánh giá sản phẩm của chương trình du lịch sau khi thiết lập và theo dõi thực tế.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của chuyên gia JICA, đại diện chính quyền địa phương, người dân và doanh nghiệp, Ban điều phối sẽ có kế hoạch cụ thể để tiến hành triển khai các bước tiếp theo của chương trình./.

LikeVietnam.com.vn

Post a Comment

0 Comments