Ad Code

Responsive Advertisement

Bà Nà sắp có thêm một tuyến cáp treo kỷ lục thế giới


Tại khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng) sắp có thêm một tuyến cáp treo dài 5,8km đưa du khách thẳng từ chân núi lên đến đỉnh núi, chắc chắn sẽ mang về một kỷ lục thế giới mới!

Bà Nà Hills chào hè 2012



Tối 14/6, nhân chương trình "Bà Nà Hills chào hè 2012", ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group (chủ đầu tư Bà Nà Hills) đã chính thức tuyên bố, tại khu du lịch Bà Nà (xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) sắp có thêm tuyến cáp treo mới chắc chắn sẽ mang về một kỷ lục thế giới mới và còn rất lâu mới bị phá vỡ!
Theo đó, dự kiến đến dịp 30/4/2013 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến cáp treo 1 dây dài hơn 5,8km đưa du khách thẳng từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà Nà mà không phải trung chuyển như hiện nay. Tuyến cáp treo mới này sẽ chạy song song và cách tuyến cáp hiện hữu khoảng 250m, trang bị cabin lớn có sức chứa 10 khách/cabin, với công suất 1.500 - 1.600 khách/giờ. Tổng vốn đầu tư của công trình khoảng 30 triệu EURO.
Trước đó, ngày 25/3/2009, Bà Nà Hills đã khai trương tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ dài 5.042,62m, công suất 1.500 khách/giờ. Đây là tuyến cáp treo hiện đại bậc nhất hiện nay, xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu và đã được trao chứng chỉ đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới: cáp treo 1 dây dài nhất và có độ chênh cao nhất. Tuyến cáp này hoàn toàn do người Việt Nam thi công trong thời gian ngắn kỷ lục với độ chính xác và an toàn cao khiến các chuyên gia nước ngoài khâm phục vì trình độ kỹ thuật, sự khéo léo và tháo vát.
Sau 1 năm nữa, tại Bà Nà sẽ có thêm một tuyến cáp treo kỷ lục thế giới! - Ảnh: HC
Bên cạnh đó, Bà Nà Hilss cũng vừa đưa vào khai thác khu vui chơi giải trí trong nhà "Bà Nà Hills Fantasy Park" lớn thứ ba trên thế giới với hàng trăm trò chơi hấp dẫn, độc đáo; khôi phục nguyên trạng hầm rượu DeBay do người Pháp xây dựng năm 1923, nằm trong lòng núi có tổng chiều dài khoảng 100m, nhiệt độ bên trong luôn từ 16 - 20 0 C làm nơi cất giữ các loại rượu vang và chưng cất rượu. Đây là công trình duy nhất trên đỉnh Bà Nà còn nguyên vẹn sau chiến tranh và là một trong những hầm rượu độc đáo nhất Việt Nam...
Ở đây cũng đang xây dựng khu "Làng Pháp" theo ý tưởng một ngôi làng tại miền núi phía Nam nước Pháp gồm các khối nhà cổ kính bằng đá, lối đi lát sỏi cuội, những cánh cửa gỗ nhuốm màu thời gian thấp thoáng sau những giàn hoa hồng Gerberoy hay các mái đá rêu phong của Rochefort-en-Terre... đưa du khách vào khung cảnh sinh hoạt rất đời thường của một làng quê Pháp với chợ thực phẩm ngay trên phố, các cửa hiệu làm bánh ngọt, quán cafe, quán ăn ở tầng trệt và các phòng nghỉ ở tầng trên. Dự kiến khu "Làng Pháp" sẽ khai trương năm 2015 với hơn 600 phòng...
"Tại Bà Nà, chúng tôi cũng vừa thăm dò và phát hiện một nguồn nước khoáng nóng. Sắp tới, nơi đây sẽ có thêm khu du lịch nghỉ dưỡng chữa bệnh bằng nước khoáng nóng. Hy vọng với những nỗ lực này, trong tương lai không xa, Bà Nà Hills sẽ trở lại thời hoàng kim từng là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn Đông Dương của giới quan chức Pháp và những người Việt giàu có cách đây hơn 1 thế kỷ và sẽ trở thành điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế" - ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.
Likevietnam.com.vn (HẢI CHÂU)

Post a Comment

0 Comments