Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ có thể có được một chuyến du lịch như ý muốn mà không phải tốn quá nhiều tiền trong thời buổi "bão giá" như hiện nay.

1. Tránh thời gian cao điểm
Thông thường giá vé máy bay vào những người cuối tuần hay ngày lễ sẽ đắt hơn một chút, vì thế bạn nên cố gắng đặt vé đi vào những ngày thường. Giá cả cũng có thể khác nhau giữa các chuyến bay trong cùng một ngày. Hãy lên mạng kiểm tra thông tin về giá vé và thời gian bay cẩn thận để có thể sắp xếp được một chuyến bay phù hợp nhất với túi tiền và kế hoạch vui chơi của bạn.

2. Mua vé của công ty chuyển phát nhanh

Các công ty chuyển phát nhanh nhận thấy một điều rằng hàng hóa của họ nếu được gửi vào chỗ để hành lý của hành khách đi trên máy bay sẽ đáng tin cậy, đúng giờ và kinh tế hơn là chuyển riêng hàng vì sẽ không mất thời gian để làm các thủ tục hải quan. Các công ty chuyển phát sẽ mua vé máy bay, sau đó họ bán lại vé cho bạn với giá chiết khấu để đổi lấy chỗ để hành lý của bạn cho hàng hóa của họ.
Những thủ thuật để đi du lịch giá rẻ


3. Tới những địa điểm gần hơn


Các đất nước láng giềng như Thái Lan, Singapore, Malaysia là những điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn. Bạn sẽ phải trả tiền vé máy bay ít hơn và bạn sẽ còn dư nhiều tiền hơn cho chuyến đi của mình. Ngoài ra, tỷ giá hoái đối không chênh lệch nhiều so với việc bạn sang các nước như châu Âu, châu Mỹ nên số tiền mà bạn cầm theo sẽ mua được nhiều thứ hơn.

4. Đi du lịch theo tour


Nếu như bạn không ngại đi du lịch với một nhóm người lạ theo một hành trình do công ty du lịch vạch ra, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Thay vì việc đặt phòng và vé máy bay riêng lẻ, các hãng du lịch sẽ đưa ra một mức giá trọn gói phù hợp.

5. Đi nghỉ ngắn ngày


Hãy từ bỏ thói quen đi du lịch 2 tuần thay vào đó là kỳ nghỉ chỉ kéo dài 1 tuần. Với phương châm chỉ cần chất lượng, không cần số lượng bạn cũng sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

6. Đặt phòng online trước khi bạn khởi hành


Bạn nên nghiên cứu thông tin có trên mạng trước khi đi. Nhiều khách sạn thường giảm giá nếu bạn đặt phòng qua mạng và sẽ có giá khuyến mại nếu như bạn đặt phòng ít nhất 3 tối. Nên tìm những khách sạn ở xa khu du lịch một chút nhưng vẫn thuận tiện cho việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng thì giá phòng cũng sẽ "mềm" hơn nhiều. Nếu bạn đi cả đại gia đình và có kế hoạch du lịch trong một tuần bạn nên thuê cả một căn hộ có đầy đủ bếp và tiện nghi, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn tiền ăn sáng cũng như tiền giặt là.

7. Tìm hiểu kỹ nơi bạn sẽ tới


Một số thứ bạn cần tìm hiểu như các quán ăn ngon nhất, giá các phương tiện di chuyển và giá cả các món đồ bạn định mua để không bị "chặt chém".

8. Không chi tiền cho những thứ không cần thiết


Bạn có thể đi ra ngoài ăn thay vì ăn sáng ngay trong khách sạn. Nếu như bạn thường xuyên đi du lịch thì nên mua bảo hiểm du lịch hàng năm sẽ tiết kiệm hơn việc mua bảo hiểm cho từng chuyến đi.

TheoVietnamnet