Là điểm du lịch nổi tiếng thế giới, quần đảo Bali(Indonesia) được biết đến với những hàng cọ dài thẳng tắp, biển xanh cát trắng và ngôi đến đậm nét văn hóa Hindu.
>>> Cẩn thận khi du lịch xứ người 
Làm sao đến Bali?

Từ Hà Nội đến Bali có các chuyến bay trên Singapore Airlines, Thai Airways International và Cathay Pacific Airlines,  Airasia. Từ Hồ Chí Minh tới Bali có các chuyến bay trên Garuda Airlines và Singapore Airlines. Lưu ý  để có máy bay giá rẻ bạn nên mua trước 3-4 tháng.  Mẹo để bay tiết kiệm đó là nên tránh các chặng bay quốc tế (từ nước này sang nước khác) càng ít càng tốt, do đó cách rẻ nhất để bay từ SGN đi Bali là thông qua Jakarta. Khi đã đến Bali, bạn chớ vội tiêu hết sạch đồng Rubiah mà hãy dành riêng ra 180.000 Rubiah (tiền Indo) để khi về thì trả phí phục vụ ở sân bay Denpasar,Bali(30.000), tiền thuế ở sân bay Jakatar(150.000).

Mùa nào đi Bali tốt nhất?



Hãy nhớ để ý tin tức liên quan đến tro bụi núi lửa ở Bali

Theo một số người làm du lịch ở Bali thì đây là vùng quanh năm thời tiết đều nắng ấm và khí hậu cũng tương đối ổn định nên không có khái niệm low/high season. Tuy nhiên,3 tháng đầu năm ở Bali là mùa ít khách du lịch hơn so với các tháng hè. Trời tương đối mát mẻ, cũng hay mưa buổi chiều tối như ở Sài Gòn Vào mùa bão ở Nam Thái Bình Dương, Bali thỉnh thoảng cũng hay bị ảnh hưởng từ các cơn bão vào Úc Châu. Tuy nhiên ảnh hưởng không lớn, thường là có nhiều mây và mưa to vào chiều tối. Hãy nhớ để ý tin tức liên quan đến tro bụi núi lửa ở Bali vì có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay

Ở đâu?


Nơi du lịch sầm uất và tập trung đông khách du lịch nhất là huyện Kuta, cũng là nơi gần sân bay nhất. Bạn nên đặt phòng khách sạn ở huyện Kuta, nếu ở huyện Benoa (khu du lịch resort cao cấp) thì sẽ rất buồn vì khá im ắng, lại xa khu vui chơi (từ Benoa đi Kuta có xe trung chuyển của khách sạn, đi mất gần 30 phút). Hầu như KS nào cũng có Internet và miễn phí.

Ăn gì?



Đừng quên nếm thử Babiguling

Ăn uống ở Bali là vấn đề cần cân nhắc, nếu bạn không quen với mùi cari, nghệ,... thì tốt nhất là mang mì tôm và lương khô theo vì thức ăn có mùi đặc trưng của những người theo đạo Hồi. Những món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Đảo Bali là vịt  Bebek Betutu, Babi Guling, Sate Lilit...

Lưu ý:


- Bali khá an toàn. Nếu bạn bị ám ảnh bởi khủng bố đánh bom này nọ thì chỉ có mỗi vùng Kuta là nên đề phòng. Hạn chế đi về khuya (từ 9-10h là nên về khách sạn). Tránh lảng vảng la cà ở mấy bar,club.

- Không được mặc quần áo hở hang vào đền, và thường phải quấn cái sarong vào người (họ cho mượn hay thuê ở ngoài).

Theo yeudulich