Ad Code

Responsive Advertisement

Chiêm ngưỡng 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Cuộc bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới chính thức khép lại và trang web new7wonders đã vinh danh 7 kỳ quan thiên nhiên mới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Rừng Amazon

Rừng mưa nhiệt đới Amazon nằm trong chín quốc gia, tiêu biểu cho hơn một nửa rừng nhiệt đới còn lại trên hành tinh. Sông Amazon là con sông lớn nhất trên thế giới (tính theo thể tích), và chiếm khoảng một phần năm tổng số lưu lượng sông ngòi trên toàn thế giới. Và điều đặc biệt là không có một cây cầu nào bắc qua con sông này.
Thác nước Iguazu

Đây là một trong những thác nước lớn nhất thế giới. Nó có hình bán nguyệt nằm trên biên giới giữa Paran của Brazil và tỉnh Misiones của Argentina, bao quanh là công viên quốc gia của hai nước. Hai công viên đều là những khu rừng cận nhiệt đới - nơi lưu trữ hàng trăm loài động thực quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Núi Table

Núi Table (núi Bàn) là một biểu tượng của đất nước Nam Phi và là danh thắng tự nhiên duy nhất trên hành tinh có một chòm sao được đặt tên theo nó - Mensa, có nghĩa là "Bàn". Ngọn núi có đỉnh  phẳng lì đã trải qua 6.000.000 năm xói mòn và  tạo nên một vùng đất màu mỡ, trở thành vương quốc của những loài hoa nhỏ nhất trên trái đất.
Đảo Jeju

Là hòn đảo núi lửa nằm ở ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc. Hallasan - ngọn núi lửa chính đã ngừng hoạt động cao đến 1.950m trên mực nước biển và bao quanh là 360 núi lửa vệ tinh.
Sông ngầm Puerto Princesa

Hệ thống sông ngầm Puerto Princesa ở Philippines dài 8.2km và đi qua một hang động trước khi đổ trực tiếp ra biển. Hang động đá vôi bao gồm nhiều măng đá, nhũ đá đẹp ngoạn mục và một số động lớn.
Vịnh Hạ Long

Hàng nghìn hang động đá vôi và các đảo với đủ hình dáng, kích thước có thể được tìm thấy trong Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, Việt Nam. Rất nhiều hòn đảo là các làng nổi - nơi sinh sống của ngư dân bên các vùng nước cạn có đến 200 loài cá và 450 động vật thân mềm.
Vườn quốc gia Komodo

Vườn quốc gia Komodo ở Indonesia là một nhóm các hòn đảo, bao gồm cả đảo Komodo trải dài 603km². Vườn quốc gia được thành lập vào năm 1980 để bảo vệ loài rồng Komodo và hiện nay nó cũng là một nơi trú ẩn của nhiều sinh vật biển.

Post a Comment

0 Comments