Ad Code

Responsive Advertisement

Phở chay: Món ăn đặc sắc của ẩm thực chay Hà Thành


Ẩm thực chay đang là một trong những trường phái ẩm thực được xã hội và thế giới công nhận. Chính vì vậy, món chay cũng được người Hà Nội đón nhận như một điều tất yếu, và món phở chay chính là một trong số những “đặc sản” được nhiều người yêu thích.
 

Phở chay: Món ăn đặc sắc của ẩm thực chay Hà Thành
ẩm thực chay Hà Thành
 
Vì là món ăn chay nên nguyên liệu chế biến hoàn toàn bằng thực vật, và yêu cầu đầu tiên của món ăn này là phải chọn rau củ còn tươi, vỏ sáng, mình tròn, lá xanh không có màu sắc lạ thường thì khi chế biến vẫn giữ được các chất và có được độ ngọt tự nhiên của rau củ.

Khi chế biến người đầu bếp phải làm sạch rồi sắt thành khúc, thời gian ninh củ phải vừa độ nếu thiếu lửa sẽ không lấy được hết các chất trong rau củ, nhưng ninh quá lửa rau củ sẽ nát và không ngon. Nước dùng của phở chay cũng rất khác so với phở mặn.

Nếu nước phở mặn phải ninh, hầm xương rất lâu thì nước mới ngọt. Còn nước của phở chay được nấu toàn bằng củ quả nên rất nhanh chín. Vị ngọt ngào của các loại rau củ chính là điều mang lại sự hấp dẫn của món phở chay, vị ngọt không lẫn với bất kỳ loại gia vị khác.

Ngoài các loại rau củ được dùng để tạo vị ngon, ngọt và nhiều dinh dưỡng trong nồi nước phở, người ta còn dử dụng thêm các loại gia vị từ thiên nhiên như quế, hoa hồi, thảo quả,…

Khi hoàn thành, nước dùng nhìn trong, dậy mùi thơm nức. Ngập trong đó là những sợi bánh phở trắng tinh, dẻo thơm. Thêm vài lát thịt gà chay, giò chay, chân nấm, hành lá… Màu xanh của hành, màu đỏ của ớt , màu nâu của nấm và màu trắng của bánh phở đã tạo nên món phở mang đậm hương vị phở của Hà Thành.

Post a Comment

0 Comments