Ad Code

Responsive Advertisement

Kinh nghiệm Du lịch Hội An Đà Nẵng - Ăn gì, chơi đâu?


Hội An là điểm du lịch khá mới mẻ với nhiều thành viên. Do vậy, để chia sẻ kinh nghiệm với cả nhà! Tớ lập 1 topic để mọi người muốn quan tâm tìm hiểu và chia sẻ nhé!

HÀNH TRANG:
Trước khi đi, bạn nên dành thời gian để chuẩn bị mọi đồ dùng cần thiết cho mình như:
- Áo, quần, đồ bơi (vì đi tắm biển thường xuyên đặt biệt tháng 3 đến tháng 10)
- Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng
- Mũ, nón, và ô thì tốt vì rất nắng nóng
- Kem chống nắng (không về đen xì), thuốc bôi chống côn trùng-
- Thuốc đau đầu, đau bụng để phòng trường hợp ăn của lạ không hợp
- Máy ảnh, máy quay. (Nên mang chân máy đi vì chụp anh Hội An đêm khá đẹp)
Lưu ý nên kè kè chai nước vì ở đây rất nắng và nóng.
DI CHUYỂN Ở HỘI AN

Kinh nghiệm Du lịch Hội An Đà Nẵng - Ăn gì, chơi đâu?

Có rất nhiều cách di chuyển. Phố cổ Hội An chỉ có mấy dãy nhà, có thể đi lê la thoải mái. Nếu mệt mỏi có thể nhảy xe ôm hoặc taxi về. Thứ bảy, là ngày phố cổ không có động cơ đi chuyển, do vậy mọi người sẽ khó kiếm phương tiện xe ôm, taxi. hihi
Đi chơi lòng vòng có thể thuê xe đạp, giá rất rẻ, di chuyển khám phá nhiều chỗ mà không ngại mỏi chân. Có điều đạp ra biển 4km thì mệt cho những ai suốt ngày ngồi lì 1 chỗ như chúng mình, hihi. Cũng may tour họ đưa mình đi ôtô ra tắm biển rồi.
KHÁCH SẠN Ở HỘI AN
Tớ ở Khách sạn GREEN FIELD (Đồng Xanh), [/URL]tiêu chuẩn hình như 3 sao, giá chỉ 400k lại có hồ bơi, phòng ốc rất sạch sẽ, nhân viên dễ thương. Từ Khách sạn này đi bộ vào phố cổ chỉ chưa đầy 5 phút. Nói chung rất OK 
ẨM THỰC HỘI AN:
Vì chúng ta đi theo tour nên họ chuẩn bị hết 3 bữa/ngày cho chúng ta. Nhưng ngoài những bữa chính, hãy dành bụng để thưởng thức những sơn hào hải vị nơi đây.
Ở Hội An có rất nhiều món ăn ngon như Cao Lâu, bánh bao, bánh vạc, cơm gà Phố Hội, hến xào Cẩm Nang, bánh tráng đập, bánh ít lá gai, bánh suse, đậu hũ, bánh bèo, bánh xèo, bánh ú tro, xôi cua, các loại chè...
Quán Ăn ngon tớ đã thử: Bánh xèo, nem lụi, thịt nướng Giếng Bá Lễ (hẻm Phan Chu Trinh). Bánh bao bánh vạc ( đường Bà Triệu). Cơm gà Kiệt Si-ka. Mấy quán này cứ hỏi người dân địa phương ai cũng biết cả.
Tuy nhiên việc phục vụ số lượng khách ở đây không quá nhiều, do vậy nếu đi đông, họ phục vụ sẽ chậm. Mọi người nên đi lẻ thưởng thức ẩm thực nơi đây, để tránh chờ đợi và khó chịu.
Ngoài ra khách du lịch ở Hội An rất đông, do vậy cứ thẳng tiến vào các nhà hàng phục vụ đông Tây, mọi người sẽ được thưởng thức đồ ăn ngon lạ, hấp dẫn, mà giá cả rẻ. Vì tụi Tây còn kỹ tính hơn Ta, phải ngon, bổ và rẻ mới ăn.
SHOPPING:Ở Hội An có rất nhiều thứ để mua như đèn lồng, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm...
Mọi người có thể mua và trả giá.
Dép Hội An rất phong phú và đẹp. Nhìn đế dép của các hàng, nếu hàng nào đẹp thì nên đặt ở hàng đấy. Có thể đặt theo chân mình từ sáng, chiều lấy ngay. Nên đặt sớm và chọn hàng để có thể mua được đôi như ý.
May quần áo ở đây siêu nhanh và rẻ. Cũng chỉ đặt sáng chiều lấy
Nhưng giá cả quần áo và giày dép ở đây đắt khủng khiếp (chắc cái này cho người nước ngoài)
Đèn lồng: Đèn lồng Hội An cũng rất đẹp, nhiều khách du lịch đã lựa chọn và mang về làm quà. Giá cũng rẻ.
Đồ lưu niệm: Rất nhiều thứ để mua như ví nhỏ, hộp quà, v.v... giá cực rẻ. Ra chợ bạt ngàn.
Đồ đá: Đà Nẵng nổi tiếng về đá, do vậy mọi người có thể mua những bức tượng đá, cối đá, đồ trang sức đá... tại Non nước.

ĐI CÙ LAO CHÀM
Mọi người nên chuẩn bị đồ bơi sẵn. Vì đầu tiên canô sẽ đưa đi thăm thú San hô. Họ sẽ dừng ở giữa biển, khu vực có thể lặn xuống sờ, hoặc dẫm lên san hô. Chỉ cách mặt nước cơ 1,5m, tuy nhiên dẫm lên san hô cực kỳ mềm, nhũn ra, hêhê tớ thấy ghê ghê.
Nếu mặc trước đồ bơi, ra đấy cởi và nhảy ùm ùm xuống thì tốt, họ sẽ chuẩn bị phao cho những ai không biết bơi. Sau đó lên thuyền di chuyển vào bờ, mọi người có thể thay đồ sau. Bơi giữa biển thật tuyệt vời. Đừng bỏ qua cơ hội nhé!
Khu vực CLC hay có con sứa, do vậy nên chú ý, sứa trong veo, khi chạm vào người sẽ mẩm ngứa. Nhưng sau sẽ hết. Cả nhà đừng lo.
Sau đó Tour sẽ cho đoàn lên bãi tắm chính của CLC, tắm biển tuyệt vời. Nước xanh ngắt và trong veo. Bà con có thể chụp ảnh ở đây rất đẹp, nếu không thích tắm, vào nhà sàn nghỉ ngơi, hoặc ra khu sau để nằm võng nghỉ trưa.
Ăn uống:
Đà Nẵng gần biển nên rất phong phú các loại hải sản tươi sống, ngon, bổ rẻ. Tôm, hến, nghêu, sò, mực, cá biển các loại, chế thành các món hấp, nướng, chiên giòn, lẩu hải sản thập cẩm, cháo cá... nhưng bạn nhớ thỏa thuận giá cả trước khi đặt món ăn để tránh bị tính tiền cao.

Có một quán khá ngon và giá cả hợp lý là quán Bà Thôi, đường Lê Đình Dương, hoặc bạn có thể kết hợp đi tắm biển và ăn uống tại các nhà hàng cạnh bờ biển. Các quán hải sản dọc bãi biển Mỹ Khê view đẹp, giá thành hơi cao hơn 1 chút, cuối đường Lê Đình Dương có khá nhiều quán lẩu, hải sản bình dân, cứ làm ít mực tươi hấp, ngao hoa nướng mỡ hành.

Các món dân tộc: Mỳ Quảng - quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương, bánh xèo + bún thịt nướng ở quán Bà Dưỡng ở Kiệt 11 Hoàng Diệu, bánh tráng cuốn thịt ở Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tỉnh - quán này dân địa phương hay ăn, chỉ bán bánh tráng cuốn thôi, hoặc quán Trần (có nhiều món khác như mỳ, bánh bèo) ở 300 Hải Phòng- quán này khách du lịch hay ăn.
Cháo: Quán cháo Bà Hường số 4 Hoàng Diệu, ở đây còn bán chả bò đặc sản Đà Nẵng (giống giò bò nhưng vị hơi ngọt hơn, thơm mùi tiêu)

Món Trung Quốc: Nhà hàng Phì Lũ ở Nguyễn Chí Thanh - các món canh đậu hũ, cơm hành, cơm gà...

Cơm: Quán 3 Cá Bống sô 112 Nguyễn Tri Phương - cơm niêu cá bống Sông Trà kho tộ, ở đây còn bán mắm tôm chua ngon hơn cả của Huế.

Mua sắm:
Rất nhiều người đi Đà Nẵng đều thích mua đồ lưu niệm là các đồ vật bằng đá Non Nước.
Khuyến nghị là không nên mua ở Non Nước (rất đắt, giá có thể lên gấp đôi nếu không biết cách mặc cả) mà về Đà Nẵng mua ở phố Nguyễn Chí Thanh. To nhỏ tùy loại từ 20 nghìn đến 500 nghìn. Không nên mua hàng quá to, bạn mang đi sẽ rất khó khăn vì đá rất nặng.

Tốt nhất nên khi đi Non Nước chỉ mua thêm những thứ thật đẹp mà ở thành phố không có hoặc một ít để làm kỷ niệm. Các thứ khác có thể mua ở Chợ Hàn, khu vực đường Hùng Vương...

Đi chơi:
Các điểm tham quan chính của thành phố Đà Nẵng bao gồm khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, các làng nghề, làng quê (làng đá Hòa Hải, làng chiếu Yến Nê, Phong Nam, Phú Thượng), các khu du lịch sinh thái Bà Nà, Sơn Trà, Hải Vân...
Các di tích lịch sử: Thành Điện Hải, Nghĩa trũng Khuê Trung, khu di tích K20... Hệ thống Bảo tàng: Bảo tàng Chàm, Bảo tàng Quân khu V, Bảo tàng Tổng hợp Đà Nẵng.
Khu nghỉ mát Bà Nà — Núi Chúa nằm cách trung tâm thành phố 40 km về phía Tây Nam. Được ví như Đà Lạt của miền Trung, và cũng như Đà Lạt, Khu nghỉ mát Bà Nà — Núi Chúa được xây dựng thành nơi nghỉ ngơi cho các quan chức người Pháp trong thời kì Pháp còn đô hộ Việt Nam.
Sau khi thực dân Pháp rút khỏi Đông Dương, khu này bị bỏ hoang và bị tàn phá nhiều bởi chiến tranh và thời gian. Gần đây, thành phố Đà Nẵng cho tái tạo lại và hi vọng trong tương lai Bà Nà - Núi Chúa sẽ lại trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng.

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và cách thành cổ Trà Kiệukhoảng 20 km, là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Nơi đây từng là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm pa cũng như là lăng mộ của các vị vua Chăm pa hay hoàng thân, quốc thích. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.
Bán đảo Sơn Trà còn được người Mỹ gọi là Núi Khỉ (Monkey Mountain), là nơi mà Đà Nẵng vươn ra biển Đông xa nhất. Nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều động thực vật quý hiếm. Dưới chân bán đảo Sơn Trà là khu du lịch Suối Đá và nhiều bãi biển đẹp phục vụ cho du lịch biển như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm.
Bãi biển: Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển cát vàng còn hoang sơ chạy dài hàng cây số, nước trong xanh và ấm áp quanh năm. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Nam Ô, Bãi biển Xuân Thiều, Bãi biển Thanh Bình, Bãi biển Bắc Mỹ An, Bãi biển Non Nước, Bãi biển T20, Bãi Bụt Sơn Trà...
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa (thường gọi là Cổ viện Chàm) là nơi lưu giữ cả một nền văn hóa Chăm rực rỡ với những pho tượng cổ, những linh vật của Vương quốc Chăm - pa hùng mạnh một thời. Đây là bảo tàng độc đáo và duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm.
Ngoài ra Đà Nẵng còn có du lịch lễ hội Quan Thế Âm được tổ chức vào tháng giêng Âm lịch, đây là một trong những lễ hội tôn giáo lớn của cộng đồng Phật giáo tại Đà Nẵng. Lễ Hội Quan Thế Âm được tổ chức dưới chân núi Ngũ Hành Sơn.
LikeVietNam.Com.Vn - Nguồn: cungbandulich

Post a Comment

0 Comments